Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Các phương pháp cứu người bị Đuối nước

Trên thực tế đã chứng minh rất nhiều vụ cứu người bị đuối nhưng lại mất mạng cả người cứu và người được cứu nên chúng ta phải hết sức bình tĩnh khi xảy ra tình huống để tìm giải pháp tốt nhất chứ đừng cuống hết cả lên rồi hỏng việc hết. Bơi lội giỏi là một việc còn bơi để cứu người lại là một chuyện hoàn toàn khác. Nó cũng giống như học bơi vậy, cần phải có các kỹ năng và hiểu biết nhất định.


--> Liệu mua kính bơi nơi nào ở Hà Nội thì tốt nhất?

Điều tốt nhất trước khi cứu người đó chính bạn cần trang bị đầy đủ áo phao bơi cho mình thì đó là một cách cực kỳ an toàn cho cả 2 người.
Một số phương pháp cứu người bị đuối nước:

Phương pháp 1:

Từ phía sau, người cứu hộ dùng tay nắm ngay chùm tóc phía trên trán, giật ngửa đầu nạn nhân ra sau. Phương pháp này dùng để cứu các bạn nữ tiện lợi. 

Phương pháp 2: 

Nâng cằm nạn nhân cho nằm ngửa hẳn mặt lên. Như thế mũi (cơ quan hô hấp) của nạn nhân sẽ thoát ra khỏi mặt nước. Phương pháp này dùng cho nạn nhân có cơ thể hơi mập. Người cứu hộ có thể dùng tay còn lại để bơi vào. 

Phương pháp 3: 

Nếu nạn nhân nhỏ hơn ta và đã bất tỉnh. Ta có thể bơi ngửa, dùng ngực để đỡ đầu nạn nhân, hai tay xốc dưới nách cho nạn nhânnằm sải với tư thế thoải mái. Hai chân bơi ếch đưa nạn nhân vào bờ.

Phương pháp 4: 

Nạn nhân nằm ngửa, người cứu hộ bơi tới từ phía sau nạn nhân. Tiếp đó, một tay dùng để bơi, một tay vắt lên ngang ngực xốc chéo qua nách bên kia. Bơi kiểu ếch đưa người bị nạn vào bờ. Kiểu này khiến người cứu hộ khá mệt, nhưng nạn nhân được an toàn tuyệt đối. 

--> Những kinh nghiệm khi cứu người đuối nước. Đọc thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • bài tập thể hình">