Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

Kinh phí - Bài Toán Khó Giành Cho Ngành Giáo Dục

Vấn đề lớn hiện nay được báo chí trong và ngoài nước quan tâm đấy chính là an toàn trong bơi lội cho trẻ em. Chỉ mới có vài tháng hè trở lại đây nhưng liên tục xảy ra rất nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm, nạn nhân chủ yếu chính là các em học sinh còn nhỏ tuổi. Nhiều cấp nhiều ngành đã cùng nhau vào cuộc để phòng chống vấn nạn này, tuy nhiên vì rất nhiều lí do khách quan và chủ quan cho nên vấn đề vấn chưa giải quyết được. Và nguyên nhân chủ yếu chính là kinh phí và các nhà tài trợ.

--> Thể Thao Minh Toàn chuyên cung cấp sản phẩm kính bơi nhập khẩu, áo phao bơi hàng đầu tại Hà Nội

Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác HS-SV, Bộ GD-ĐT cho biết, tổ chức dạy bơi trong nhà trường vẫn còn hạn chế do số lượng trường học được đầu tư bể bơi rất ít; Đội ngũ giáo viên môn giáo dục thể chất biết bơi và biết dạy bơi còn hạn chế và thiếu. Hơn nữa, trường không có bể bơi hay trường cũng không có cơ sở vật chất để dạy.

Do đó, phòng tránh tai nạn đuối nước trong nhà trường mới chỉ dừng lại ở mức độ tuyên truyền, giáo dục hành vi. Hàng năm, Bộ GD-ĐT cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nâng cao về kỹ năng dạy bơi và cứu đuối nước cho các giáo viên dạy bơi…

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, trong điều kiện kinh phí hạn hẹp, thời gian tới ngành giáo dục sẽ tạo điều kiện xã hội hóa trường học, thu hút các tổ chức, cá nhân vào xây bể bơi để dạy bơi cho học sinh. Ngoài ra, cần vận động phụ huynh, các tổ chức xã hội chung tay cùng nhà trường, phối hợp với các đơn vị, tổ chức có bể bơi, bố trí thời gian dạy bơi hợp lý cho học sinh.

Tuy nhiên, để làm được như vậy rất cần sự chung sức của toàn xã hội. Bởi nếu chỉ có ngành giáo dục cố gắng mà không được sự ủng hộ của phụ huynh và các tổ chức xã hội thì cũng khó.

"Tuy nhiên, theo tôi ngành giáo dục sẽ không có kinh phí và không đủ nguồn lực để thực hiện việc này", ông Ngũ Duy Anh cho hay.

--> Dạy cho con trẻ mình tập bơi từ bé như ca sĩ Thu Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  • bài tập thể hình">